Tuesday, May 27, 2014

Bike To Work

Nakasabay ko sa stop light ng Ayala at EDSA ang dalawang siklista.
Agad akong na-magnet sa bisikleta ng isa.
Classic road bike frame.
Light cream paint job with chocolate accents.
Brown leather bar tape at leather seat.
Silver mud guards.
At may custom made bike bag pa sa likod.
 


Sa intersection ng Ayala at EDSA, dito ko nakilala at naka-kwentuhan si Mon at Paul.
Kay Paul yung road bike.
Si Mon, naka folding mountain bike.
Ngayon lang ako nakakita ng folding bike na may rear suspension.
Astig.


Nagbibisikleta silang dalawa papasok sa trabaho mula Makati hanggang The Fort.
Ang trabaho nila, web design at advertising.
Tulad ng trabaho ko.
Sa kwentuhan, nalaman ko na isang mundo lang ang ginagalawan namin.
Kaibigan rin nila ang mga kaibigan ko sa trabaho.
Small world, ika nga.

Nakatuwang malaman na mayroon akong nakakasabay magbibisikleta papunta sa trabahong ikinabubuhay ko. 

Para kay Mon at Paul, mabuhay kayo.






No comments:

Post a Comment